Ngủ dậy muộn thi phí mất cả ngày, ở tuổi thanh niên mà không học tập thì phí mất cả cuộc đời "

Ngày 16 tháng 12 năm 2017

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

 » Tin tức » Tin tức trường lớp

Tin tức trường lớp

Cập nhật lúc : 14:41 13/02/2017  

Hội nghị PHHS khối 12 năm học 2016 - 2017


Thực hiện kế hoạch hoạch động năm học 2016 – 2017 của nhà trường, ngày hôm qua (12/02/2017) lúc 08 giờ 30 tại Hội trường của nhà trường đã khai mạc Hội nghị Phụ huynh học sinh khối 12 để họp bàn và thống nhất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy, học và nuôi dưỡng  đối với học sinh khối 12 của nhà trường nhằm chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi THPT quốc gia 2017 diễn ra trong tháng 6.

            Hội nghị có sự tham dự của BGH nhà trường, các thầy cô giáo là tổ trưởng chuyên môn, giáo viên chủ nhiệm các lớp 12 và 97 phụ huynh học sinh khối 12 của nhà trường.

            Tại Hội nghị, thầy giáo Đỗ Thúc Công  - P.Hiệu trưởng thay mặt cho lãnh đạo nhà trường báo cáo tình hình học tập và rèn luyện của học sinh khối 12 trong học kỳ I của năm học; đồng thời thông qua những điểm cần lưu ý trong Quy chế thi THPT quốc gia 2017 và Quy chế Tuyển sinh Đại học hệ chính quy được Bộ Giáo dục – Đào tạo ban hành trong tháng 01 năm 2017.

(Thầy giáo Đỗ Thúc Công báo cáo tình hình học tập và rèn luyện của học sinh và các định hướng của nhà trường trong giảng dạy, ôn tập cho học sinh thi THPT quốc gia 2017)

            Hội nghị đã nhất trí cao với những giải pháp và kế hoạch do nhà trường đề xuất với những nội dung cụ thể như sau:

1. Đối với BGH và các tổ trưởng chuyên môn:

            - Tăng cường công tác kế hoạch, chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện kế hoạch giảng dạy của GV bộ môn, kế hoạch giáo dục đối với giáo viên chủ nhiệm để có biện pháp điều chỉ kịp thời.

            - Bố trí việc dạy học 2 buổi/ngày hợp lý thể hiện qua phân công giảng dạy, bố trí thời khóa biểu, chú trọng nâng cao chất lượng dạy các tiết ôn tập trong tuần đối với các môn Toán, Văn, Tiếng Anh, Lý, Hóa, Sử, Địa, GDCD.Cụ thể như sau:

            + Tăng cường ôn tập các môn: Toán (2 tiết), Ngữ văn (1 tiết), Lịch sử (01 tiết), Tiếng Anh (1 tiết), GDCD: 01 tiết;

+ Dạy học tự chọn với thời lượng 1 tiết/môn/tuần đối với các môn Ngữ văn, Toán, Địa lý, Tiếng Anh.

So với số tiết chuẩn, môn Toán tăng thêm 03 tiết/tuần; môn Ngữ văn tăng thêm 02 tiết/tuần; Tiếng Anh tăng thêm 02 tiết/tuần; Lịch sử tăng thêm 01 tiết/tuần và Địa lý tăng thêm 01 tiết/tuần, GDCD tăng 01 tiết/tuần;

 + Tổ chức các nhóm ôn tập các môn Lý, Hóa, Sinh với thời lượng 2 tiết/tuần/môn cho các học sinh chọn bài thi khoa học tự nhiên trong kỳ thi THPT quốc gia.. (đã thực hiện từ trong học kỳ I với số lượng học sinh tham dự Lý: 11 em; Hóa: 13 em; sinh: 15 em).

            - Tăng cường hơn nữa công tác dự giờ, thao giảng để nắm được tình hình học tập của học sinh đi đến thống nhất các phương pháp dạy học đặc thù phù hợp với đối tượng học sinh.

            - Chỉ đạo sát việc đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng năng lực của học sinh, hướng dẫn và tạo mọi điều kiện cho học sinh tiếp cận với dạng đề có tính chất liên hệ, vận dụng kiến thức để nhận định, đánh giá, so sánh hay chứng minh. Trong các bài kiểm tra định kỳ và kiểm tra học kỳ hình thức kiểm tra trắc nghiệm kết hợp với tự luận (từ 20 đến 30% nội dung kiểm tra theo đúng các công văn chỉ đạo của Boojh và Sở) đối với các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh, Sử, Địa, GDCD và Tiếng Anh; riêng môn Ngữ văn thực hiện kiểm tra theo hình thức tự luận.

- Tổ chức cho học sinh 2 lần làm bài thi thử theo cấu trúc của kỳ thi THPT quốc gia với 05 bài thi, đó là: Bài thi môn Toán; bài thi môn Ngữ văn; bài thi môn Tiếng Anh; bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên (với các môn Lý, Hóa, Sinh) và bài thi tổ hợp khoa học xã hội (với các môn Sử, Địa, GDCD). Thời gian thi thử: đợt 1, trung tuần tháng 3; đợt 2: trung tuần tháng 5.

            - BGH, tổ trưởng chuyên môn thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ dạy học, giáo dục của giáo viên và tổ viên.

            - Tiếp  tục ôn tập các môn thi cho học sinh khối 12 sau khi kết thúc chương trình theo quy định của Bộ. Thời gian ôn tập gồm 06 tuần (từ 02/05 đến 10/06/2017). Kế hoạch cụ thể như sau:

                        + Số tiết/tuần: Toán, Văn: 6 tiết/tuần/môn; Tiếng Anh, Lý, Hóa, Sinh: 4 tiết/tuần/môn; Sử, Địa, GDCD: 2 tiết/tuần/môn. Tổng số tiết ôn tập: 468 tiết (Bốn trăm sáu tám tiết);

2. Đối với GVCN

            - Nắm chắc tình hình học sinh trong lớp, có biện pháp động viên và giải pháp hành chính; kiểm tra quá trình tự học và thực hiện kế hoạch tự học của học sinh; đặc biệt chú ý đến những học sinh chưa tiến bộ nhiều.

            - Nâng cao vai trò của Ban cán sự lớp, các tổ trưởng và cán sự bộ môn trong quá trình học tự quản và thực hiện kế hoạch tự quản.

            - Tích cực hơn nữa việc kết hợp với GVBM, nắm bắt thông tin từ BGH, tổ Giáo vụ - QLHS và cổng thông tin giáo dục đào tạo để có biện pháp điều chỉnh, động viên kịp thời đối với những học sinh chưa tiến bộ.

            - Kịp thời thông báo tình hình cho gia đình học sinh khi có vụ việc để có sự phối hợp kịp thời giưa nhà trường và gia đình học sinh.

3. Đối với GVBM

            - Luôn động viên, khuyến khích học sinh tích cực học tập, chuẩn bị bài đầy đủ trước lúc đến lớp.

            - Luôn tận tình và sẵn sàng giải đáp các thắc mắc của học sinh về các vấn đề liên quan đế nội dung bài học (có thể là những nội dung nâng cao đối với những học sinh khá)

            - Đảm bảo dạy học theo đúng PPCT, các tiết ôn tập cần có định hướng kế hoạch dạy học cụ thể, tránh tình trạng dạy tùy hứng; ôn tập cô đọng, dể hiểu, chắc theo từng dạng bài.

            - Kịp thời bù đắp kiến thức bị hổng cho học sinh, đồng thời tăng cường luyện tập từ cơ bản đến nâng cao.

            - Ra bài tập về nhà cụ thể cho học sinh chuẩn bị, có khâu kiểm tra quá trình chuẩn bị bài của học sinh; tạo điều kiện cho các em nâng cao điểm số các bài kiểm tra thường xuyên để động viên, kích thích sự yêu thích của học sinh đối với bộ môn.

            - Khai thác, sử dụng CNTT ở mức độ hợp lý tránh tình trạng "chiếu chép", hay lạm dụng hiệu ứng về âm thanh, màu sắc phân tán sự tập trung của học sinh

4. Đối với Đoàn trường, tổ QLHS - CSVC

            - Công tác thi đua hàng tuần, chương trình "bông hoa điểm tốt" cần được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định, đảm bảo công bằng, minh bạch trong đánh giá, xếp loại thi đua.

            - Tăng cường kiểm tra hơn nữa việc lập kế hoạch và thực hiện kế hoạch tự học của học sinh.

            - GV trực tự quản cần thực hiện đầy đủ nhiệm vụ theo quy định; khuyến khích học sinh học tập theo nhóm, hay cán sự bộ môn giảng bài cho bạn.

            - Học sinh khối 12 trong học kỳ II chỉ tham gia lao động tổng vệ sinh và vệ sinh thường ngày theo khu vực được phân công; hạn chế đến mức tối đa các hoạt động phong trào, ưu tiên thời gian cho các em tự học.

            Hội nghị kết thúc lúc 11 giờ 20 cùng ngày với sự nhất trí cao của toàn thể thành viên tham dự Hội nghị.

(Thầy giáo Trần Quang Đức - Hiệu trưởng nhà trường tổng kết Hội nghị)

 

Số lượt xem : 147

Chưa có bình luận nào cho bài viết này